<< Go Back

แบบทดสอบปลายภาค

เลือกคำตอบที่ถูกต้อง
1. ภาษาไพทอน คือ อะไร
  1. ชื่อภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมภาษาหนึ่ง ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาโดยไม่ยึดติดกับแพลตฟอร์ม
  2. ภาษาโปรแกรมชั้นสูงชนิดหนึ่ง ถูกออกแบบให้ code สามารถ อ่านได้ง่าย โดยการใช้ “ช่องไฟ” หรือ whitespace
  3. เป็นภาษาเขียนโปรแกรมระดับสูงที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในการเขียนโปรแกรมสำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไป
  4. ถูกทุกข้อ
 
2. ใครเป็นผู้คิดค้นภาษา Python
  1. Dennis Ritchie 2. James Gosling
  3. Niklaus Wirth 4. Guido van Rossum
 
3. โปรแกรมแบบ Python ปัจจุบันดูแลโดยบริษัทใด
  1. Python software foundation 2. Intel
  3. Nvidia 4. Microsoft
 
4. ข้อใดต่อไปนี้กล่าวผิด
  1. ไวยากรณ์ของ Python มีลักษณะคล้ายกับ PHP  
  2. Python สามารถใช้สำหรับการพัฒนาเว็บ  
  3. Python สามารถทำงานได้หลายแพลตฟอร์ม  
  4. Python สามารถใช้เพื่อสร้างหน้าเว็บแบบไดนามิก  
     
5. เครื่องมือใด ไม่ได้เป็น เครื่องมือในการเขียนโปรแกรมไพธอน
  1. SPE 2. Java scrip
  3. Pycharm 4. PythonIDE
     
6. ข้อใดม่ใช่ข้อควรระวังในการเขียนโปรแกรม Python
  1. การันโปรแกรม  
  2. เรื่องของข้อความ
  3. การเว้นวรรคหรือแบ่งล็อก  
  4. เรื่องของบรรทัด  
     
7. ภาษา python แปลภาษาในลักษณะใด
  1. อ่านโค้ดคำสั่งทีละบรรทัดแล้วก็ทำงานให้ ผลลัพธ์ ออกมา
  2. ตรวจสอบความผิดพลาดของโค้ดคำสั่งตั้งแต่ต้นจนจบก่อน
  3. แปลภาษาทีละบล็อก แล้วสั่งทำงาน
  4. ไม่มีข้อใดถูก
   
8. ข้อใดเป็นข้อดีของภาษา python
  1. เป็นภาษาสคริปต์  
  2. สามารถเรียกใช้ภาษาโปรแกรมอื่น ๆ ได้หลายภาษา  
  3. ไวยากรณ์อ่านง่าย  
  4. ถูกทุกข้อ  
     
9. ไลบรารี (Library) ในแต่ละภาษาโปรแกรมมีประโยชน์อย่างไร
  1. ทำให้โปรแกรมทำงานได้เร็วขึ้น
  2. ทำให้ประหยัดเวลาในการเขียนโปรแกรม  
  3. แหล่งข้อมูลที่โปรแกรมเมอร์ใช้สำหรับสืบค้นข้อมูล  
  4. ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บโปรแกรม  
     
10. การทำงานแบบ Interpreter เป็นอย่างไร
  1. ทำงานได้อย่างรวดเร็วกว่าวิธีการอื่นๆ  
  2. ประมวลผลโปรแกรมทีละบรรทัดตามลำดับ  
  3. ต้องมีเครื่องแม่ข่ายสำหรับประมวลผล  
  4. เป็นรูปแบบการเขียนโปรแกรมแบบง่าย ไม่ซับซ้อน  
 
11. คำสั่งสำหรับอ้างอิงโมดูล คือ คำสั่งใด
  1. Import 2. Type
  3. Print 4. int
 
12. คำสั่ง print ในภาษา python คือคำสั่งตามข้อใด
  1. คำสั่งรับข้อมูลทางแป้นพิมพ์  
  2. คำสั่งแสดงข้อมูล  
  3. คำสั่งกำหนดค่า  
  4. คำสั่งตรวจสอบชนิดตัวแปร  
 
13. หากต้องการคอมเมนต์บรรทัดเดียว จะต้องใช้เครื่องหมายใด
  1. * 2. \
  3. // 4. #
 
14. ไฟล์ Source Code แบบข้อความ ของไพทอนจะมีนามสกุลไฟล์แบบใด
  1. .py 2. .pyc
  2. .pyx 4. .ppy
     
15. คีย์ลัดของการรันโปรแกรมคืออะไร
  1. F5 2. F8
  3. F10 4. F12
     
16. คำสั่งแสดงค่าออกทางหน้าของภาษาไพธอนคือคำสั่งใด
  1. print() 2. printf()
  2. System.out.print() 4. echo()
     
17. คำสั่งใดต่อไปนี้เป็นคำสั่งตรวจสอบชนิดของข้อมูล
  1. import() 2. type()
  3. from() 4. hex()
   
18. ข้อใดคือคำสั่งเกี่ยวกับการแปลงเลขฐานสิบหก
  1. bin(a) 2. oct(a)
  3. hex(a) 4. doc()
     
19. ข้อใดคือชนิดของข้อมูล เป็นตัวอักษร ใน python
  1. Number 2. String
  3. List 4. Tuple
     
20. type(3.143) ผลลัพธ์ที่ได้คือ
  1. <class 'float'> 2. <class 'int'>
  3. <class 'string'> 4. <class 'complex'>
 
21. ตัวแปร คืออะไร
  1. คือโครงสร้างของข้อมูล
  2. คือชื่อที่ใช้ในการเก็บค่าหรือกำหนดค่า
  3. คือเครื่องหมายที่ใช้ในการดำเนินการ
  4. ไม่มีข้อถูก
 
22. ตัวแปรที่เก็บค่าได้หลายค่า แต่ไม่สามารถเปลี่ยนค่าได้ คือตัวแปรใด
  1. ตัวแปร List 2. ตัวแปร Tuple
  3. Dictionary 4. Sequence
 
23. การกำหนดค่าตัวแปรใดที่ต้องอยู่ภายใต้เครื่องหมาย {….}
  1. ตัวแปร List 2. ตัวแปร Tuple
  3. Dictionary 4. ตัวแปร Array
 
24. ข้อใดเป็นตัวแปรชนิด List
  1. a = {1, 2, 3, 4, 5} 2. a = (1, 2, 3, 4, 5)
  3. a = <1, 2, 3, 4, 5> 4. a = [1, 2, 3, 4, 5]
     
25. ข้อใดเป็นตัวแปรชนิด Tuple
  1. a = (1, 2, 3, 4, 5) 2. a = {1, 2, 3, 4, 5}
  3. a = [1, 2, 3, 4, 5] 4. a = <1, 2, 3, 4, 5>
     
26. ข้อใดเป็นตัวแปรชนิด Dictionary
  1. a = {'quantity' => 2, 'Price' => 20}  
  2. a = {'quantity' : 2, 'Price' : 20}
  3. a = ('quantity' => 2, 'Price' => 20)  
  4. a = ('quantity' : 2, 'Price' : 20)  
 
27. คำสั่งใดที่ใช้สำหรับสร้างเงื่อนไขแบบหลายทางเลือก
  1. if 2. while
  3. if elif 4. for
 
28. ข้อใดต่อไปนี้เป็นคำสั่ง if ในภาษา Python ที่ถูกต้อง
  1. if a >= 10 : 2. if (a => 10)
  3. if (a = 22) 4. if a =< 22 :
 
29. ข้อใดกล่าวผิดเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมแบบ if
  1. การแบ่ง Block จะจบอัตโนมัติเมื่อขึ้น Tap ใหม่  
  2. สามารถเขียนเงื่อนไขได้เพียงเงื่อนไขเดียว  
  3. จะมี eilf กี่ขั้นก็ได้  
  4. ภายใต้เงื่อนไขจะมี Statements ก็ได้  
 
30. For loop คืออะไร
  1. การทำงานซ้ำจนกว่าจะตรงตามเงื่อนไข  
  2. ควบคุมโปรแกรมให้ทำงานบางอย่างซ้ำๆ  
  3. การทำงานไปเรื่อยๆของโปรแกรม  
  4. การกำหนดเงื่อนไขให้โปรแกรม  
 
31. คำสั่งในการวนลูป For ของภาษาไพทอนในข้อใดถูกต้อง
  1. for(a = 0; a < 3 ; a++) 2. for a loop 3 :
  3. for a in range(1, 3) : 4. for a in range(3)
 
32. While loop คืออะไร
  1. เงื่อนไขที่ต้องการตรวจสอบก่อนการวน loop  
  2. การทำงานไปเรื่อยๆ จนกว่าเงื่อนไขจะเป็นเท็จ  
  3. การทำงานไปเรื่อยๆ จนกว่าเงื่อนไขจะเป็นจริง  
  4. ไม่มีข้อใดถูก  
 
33. ข้อใดคือความหมายของฟังก์ชัน
  1. ส่วนของโค้ดหรือโปรแกรมที่ทำงานเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง
  2. โครงสร้างของข้อมูล  
  3. ชื่อที่ใช้ในการเก็บค่าหรือกำหนดค่า  
  4. การทำงานวนซ้ำจนกว่าจะตรงตามเงื่อนไข  
 
34. ข้อใดเป็นการประกาศฟังก์ชันที่ถูกต้อง
  1. def Submit() : 2. function Submit()
  3. def Submit 4. function Submit() :
 
35. หากต้องการฝึกวาดรูปด้วยโปรแกรมเต่าไพทอน จะต้องเรียกใช้โมดูลใด
  1. โมดูล turtle  
  2. โมดูล sqlite3  
  3. โมดูล tkinter  
  4. โมดูล shape  
 
36. การวาดรูปด้วยเต่าไพทอน จะต้องเริ่มต้นเขียนคำสั่งใดเป็นคำสั่งแรก
  1. import turtle 2. from * import turtle
  3. from turtle import * 4. From tkinter
 
37. ข้อใดไม่ใช่คำสั่งในการสั่งให้เต่าเคลื่อนที่
  1. forward() 2. back()
  3. backward() 4. hideturtle()
 
38. ข้อใดไม่ใช่โครงสร้างฐานข้อมูล
  1. ตาราง 2. เรคอร์ด
  3. ฟิลด์ 4. แฟ้ม
 
39. คำสั่งใดเป็นคำสั่งที่ใช้ในการอ่านค่าข้อมูลต่างๆ จากตาราง
  1. select
 2. from
  3. import
4. insert
 
40. การสร้างหน้าต่าง GUI หลัก ใช้คำสั่งใด
  1. from tkinter import * 2. root = Tk()
  3. button.grid() 4. root.mainloop()
 
 

<< Go Back