<< Go Back

เฉลยแบบทดสอบก่อนเรียน

เลือกคำตอบที่ถูกต้อง
1. ภาษาไพธอนมีต้นกำเนิดมาจากประเทศใด
  1. อังกฤษ 2. ประเทศฝรั่งเศส
  3. เนเธอร์แลนด์ 4.  ประเทศเยอรมนี
 
2. คำสั่งแสดงค่าออกทางหน้าของภาษาไพธอนคือคำสั่งใด
  1. print() 2. printf()
  3. System.out.print() 4. echo()
 
3. การคอมเม้นในภาษาไพธอนใช้สัญลักษณ์ใด
  1. \ 2. #
  3. *\ 4. /
 
4. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการประกาศตัวแปร
  1. ใช้ตัวอักษร A-Z หรือ a-z  
  2. ตัวแปรห้ามมีช่องว่าง  
  3. ห้ามมีสัญลักษณ์พิเศษ @, ?, #, $ เป็นต้น  
  4. ตัวแปรชื่อซ้ำกับคำสงวนได้  
     
5. ข้อใดไม่ใช่คำสงวน
  1. if, else 2. is, or
 

3. name. number

4. false, true
     
6. ข้อใดเป็นการเก็บค่าแบบ String ไม่ได้ถูกต้อง
  1. a = “Hello” 2. a = ‘Hello’
  3. a = (“Hello”) 4. a = (Hello)
     
7. คำสั่งรับค่าทางคีย์บอร์ดคือคำสั่งใด
  1. type() 2. del()
  3. input() 4. locals()
   
8. จากสัญลักษณ์ข้างต้นข้อใดคือตัวดำเนินการทางตรรกศาสตร์
  1. and, or, not 2. +, -, *, /
  3. >, <, = 4. in, not in
     
9. จากสัญลักษณ์ข้างต้นข้อใดคือตัวดำเนินการเปรียบเทียบ
  1. and, or, not 2. +, -, *, /
  3. >, <, == 4. in, not in
     
10. ข้อใดคือการจัดรูปแบบแสดงผลของ Integer
  1. %f 2. %s
  3. %d 4. %I
     
11. ข้อใดคือคำสั่งให้ขึ้นบรรทัดใหม่
  1. \n 2. \t
  3. \d 4.  \f
     
12. ภาษาไพทอนเป็นภาษาระดับสูงแบบใด
  1. Interpreter  
  2. Integrated  
  3. Immediate  
  4. Debugger  
     
13. โปรแกรม Scratch คืออะไร
  1. โปรแกรมภาษาพัฒนาโดยทีมงาน Media Lap MIT  
  2. โปรแกรมฝึกการเขียนคำสั่งด้วยการเขียนโปรแกรมภาษาอย่างง่าย
 

3. โปรแกรมในการต่อบล็อกคำสั่งเพื่อสร้างโปรแกรมสคริปต์ให้กับตัวละครเท่านั้น

 

4. โปรแกรมภาษาที่ผู้เรียนสามารถสร้างชิ้นงานได้อย่างง่าย เช่น นิทานที่สามารถโต้ตอบกับผู้อ่านได้ ภาพเคลื่อนไหว เกม ดนตรี และศิลปะ

     

14. เมื่อเปิดโปรแกรม Scratch ขึ้นมาจะพบว่าแมวอยู่ตำแหน่งใด

  1.  X : 0 , Y: 0 2.  X : 1 , Y: 1
  3.  X : 1 , Y: 1 4.  X : 1 , Y: -1
     

15.  การสร้างตัวแปรในโปรแกรม Scratch ทำได้โดยการคลิกที่บล็อกคำสั่งใด

  1.  บล็อกคำสั่ง Make a Varible  
  2. บล็อกคำสั่ง Motion  
  3. บล็อกคำสั่ง Looks  
  4. บล็อกคำสั่ง Pen  
     

16. การสร้างการเคลื่อนไหวในโปรแกรม Scratch ทำได้โดยการคลิกที่บล็อกคำสั่งใด

  1. บล็อกคำสั่ง Make a Varible  
  2. บล็อกคำสั่ง Motion  
  3. บล็อกคำสั่ง Looks  
  4. บล็อกคำสั่ง Pen  
     

17. ส่วนประกอบหลักของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรม Scratch มีอะไรบ้าง

  1.  Stage, Sheet, File 2.  Stage, Sheet, File
  3.  stage, sprite, script 4. Database, Sheet
     
18. การเขียนสคริปต์ให้ตัวละคร ต้องวางบล็อกไว้ที่ใด
  1. Stage 2. Script
  3. Sprite 4. Scratch
     

19. ข้อใด คือ บล็อกที่จะถูกนำมาใช้เป็นอันดับแรกเสมอในการเขียนสคริปต์

  1.  ทำซ้ำตลอด 2.  เคลื่อน...ก้าว
  3.  เมื่อธงเขียวถูกคลิก 4.  พูด...เป็นเวลา...วินาที
     

20. บล็อกคำสั่ง repeat หมายถึงคำสั่งอะไร

  1.  คำสั่งที่กำหนดการทำงานแบบวนซ้ำไม่รู้จบ  
 

2.  คำสั่งที่กำหนดการทำงานแบบวนซ้ำ

 

3. คำสั่งที่กำหนดการทำงานแบบวนซ้ำตามจำนวนรอบที่กำหนด

 

4. คำสั่งกำหนดค่าเริ่มต้นให้กับตัวแปร

 

<< Go Back